Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Những tình huống lỗi hay gặp ở người đi mua nhà căn hộ chung cư


Hoạt động mua bán nhà đất, căn hộ chung cư là một việc lớn của đời người “an cư lạc nghiệp”. Trong quá trình mua bán, giao dịch thì cũng phải lên tới 1-2 năm mới có thể tìm kiểm được căn hộ ưng ý, kèm theo đó là những rủi ro khó có thể tránh khỏi dễ dẫn đến tình trạng stress và chắc chắn người mua sẽ khó có thể tránh khỏi những lỗi hay hặp sau đây.

Dự định mua nhà nhưng cũng dự định chuyển đi sớm


Đây là một trong những tình trạng hay gặp ở người mua nhà hiện nay, vậy nên trước khi mua thì mọi người nên tự đặt ra câu hỏi là mua nhà có thực sự muốn định cư lâu dài ở đây hay không. Nếu khoảng thời gian bạn mua nhà chỉ được 1-2 năm thì không nên mua vì như vậy sẽ gây khó khăn cho những thời gian sau tìm kiếm địa điểm khác. Thay vào đó nếu bạn muốn tìm một ngôi nhà lý tưởng, sống lâu dài thì đây là thời điểm mà bạn nên mua, vì khi đã lựa chọn được một không gian thích hợp thì vài năm nữa chưa chắc bạn đã mua được với mức giá nhà đất như vậy.

Đảm bảo mua nhà căn hộ chung cư có dự định sống lâu dài
Đảm bảo mua nhà có dự định sống lâu dài

Mua nhà căn hộ vượt quá tài chính


Khi bạn quyết định mua nhà thì bạn sẽ phải đưa ra một mức tài chính phù hợp với năng lực bản thân mình, nhưng khi thấy ngôi nhà, căn hộ mình định mua đẹp, nhiều phòng dù mức giá đưa ra chênh lệch lên tới vài trăm triệu thì bạn mong muốn sở hữu được nó.

Khi gặp tình trạng như vậy mọi người nên xem xét về tình hình kinh tế gia đình mình có thể chi trả nổi hay không, sau khi trả được thì liệu có rơi vào khủng hoảng kinh tế hay không. Nếu đưa ra mức giá cao hơn kinh tế của gia đình thì dễ gạp phải rủi ro về tài chính khi sau này không còn ngân sách để lo cuộc sống. Vậy nên hay đặt ra sẵn một mức tài chính mua nhà hợp lý, nên thương lượng giữa bên bán nhà để có thể hạ mức giá xuống nếu được.

Quên tính các mức chi phí phát sinh sau khi mua nhà


Nhiều người hiện nay hay gặp phải tình trạng này đó là chỉ nhớ tới những khoản chi trả cho việc mua nhà, và chỉ dành ra khoảng ngần ấy ngân sách. Nhưng lại không nhớ đến những khoảng chi phí cộng dồn vào như phí bảo trì nhà, phí giử xe, thuế,.. số tiền thực bạn phải chi trả hoàn toàn không phải con số nhỏ, vậy nên cần đặt thừa ra một khoản phí hợp lý để chi trả cho việc mua nhà căn hộ sau này.

Tính toán kỹ lưỡng trước khi mua nhà, căn hộ chung cư
Tính toán kỹ lưỡng trước khi mua nhà, căn hộ chung cư


Thường bỏ qua việc kiểm tra lại nhà sau khi mua


Nhiều bạn hiện nay khi mua lại nhà, căn hộ chung cư cũ hay mới thì thường chỉ chủ ý đến hình thức bên ngoài. Và không đi tham quan và kiểm tra kỹ lưỡng nội thất, không gian bên trong vì nghĩ mình nhìn sơ qua cũng có thể thấy được căn nhà đó hoàn thiện hay thiếu hụt điểm nào. Đây là một trong những lỗi mà nhiều người hay gặp nhất hiện nay, nhưng sau khi đã quyết định mua nhà thì mới phát hiện ra một đống nhược điểm.
Vậy nên chúng tôi khuyên trước khi quyết định mua nhà, căn hộ chung cư cần phải kiểm tra, đánh giá xung quanh từ trong ra ngoài nhà một cách cần thận. Để từ đó mình có thể thương lượng lại với chủ nhà để hạ mức giá xuống khi phát hiện lỗi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nên đầu tư vào phân khúc đất nền hay căn hộ chung cư ở thời điểm này

Thị trường bất động sản hiện nay đang tập trung mạnh vào hai phân khúc đất nền và xây dựng căn hộ chung cư . Nhưng cả hai đang tạo nên một...