Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Đề phòng nguy cơ cháy nổ nhà ở nhiều hơn căn hộ chung cư



Trong những năm gần đây, tỉ lệ cháy nổ nhà ở đang có tỉ lệ ngày càng tăng. Một phần do ảnh hưởng từ thời tiết biến đổi. Nhưng bên cạnh đó nguyên nhân chính là do ý thức của con người. Nhưng những ngày gần đây thì thị trường bất động sản đang có sự xáo trộn từ những vụ cháy chung cư, nhưng theo thông kế mới nhất từ cục PCCC cho biết thì phần lớn các vụ cháy nổ ở thành phố lớn thì đa số là cháy ở nhà phố, doanh nghiệp là chủ yếu, còn cháy căn hộ chung cư thì chỉ chiếm một phần nhỏ trong những tháng gần đây.

Tỷ lệ cháy nổ nhà ở cao hơn chung cư

Khu nhà phố, doanh nghiệp có nguy cơ cháy nổ cao


Theo nhiều ý kiến thông tin từ phía cảnh sát PCCC ở TP.HCM thì trong năm 2017 đã xảy ra hơn 1000 vụ cháy nổ lớn nhỏ khác nhau. Khiến 26 người bị thiệt mạng, 44 người bị thương và gây thiệt hại lên tới 93 tỉ đồng. Nhưng các lãnh đạo cảnh sát PCCC cho biết thì đa số các vụ cháy nổ này xảy ra chủ yếu là ở các hộ nhà ở, hoặc nhà ở kết hợp với doanh nghiệp tới 70%.

Theo số liệu thống kế từ hiệp hội bất động sản tính từ năm 2012 đến tháng 9 năm 2016 thì chỉ có khoảng 34 vụ cháy ở các tòa nhà cao tầng, tính ra chỉ có khoảng 27 vụ là cháy ở căn hộ chung cư thành ra mỗi năm chỉ khoảng 7 vụ cháy chiếm 0,7% so với con số 70% tỉ lệ cháy nhà ở doanh nghiệp. Theo ông Nguyễn Văn Đực( Phó tổng giám đốc Địa Ốc Đất Lành) cho ý kiến rằng độ an toàn trong việc cháy nổ ở chung cư vẫn cao hơn so với nhà ở, doanh nghiệp.

Nguyên nhân khu nhà ở xí nghiệp dễ cháy nổ một phần là do chập điện, hệ thống điện ở những khu này thường sơ sài. Người dân thì không được trang bị kỹ về kiến thức phòng cháy chữa cháy và không có đội ngũ chữa cháy kịp thời như ở chung cư. Một phần là do ý thức người dân không được cao, cũng như không được trang bị nhưng sản phẩm bảo hộ chữa cháy cao câp nên thường không được đảm bảo khi gặp cháy nổ.

Bên cạnh đó thì các khu nhà ở thường ở trong hẽm, ngõ ngách nên thường không có hệ thống phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, cũng như khi gặp cháy nổ thì lực lưỡng PCCC cũng sẽ khó khăn khi di chuyển và tiếp cận xử lý.

Lựa chọn một căn hộ chung cư cao cấp để đảm bảo an toàn


Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tình trạng cháy nổ căn hộ chung cư khi lựa chọn mua những căn hộ từ những nhà đầu tư uy tín, không nên tiếc tiền mà lựa chọn những căn hộ giá rẻ không được trang bị xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp thì sẽ không đảm bảo an toàn trong việc cháy nổ.

Hiện nay theo nhiều quy định về luật phòng cháy chữa cháy ở các toàn nhà chung cư thì bắt đầu từ tần thứ 5 phải được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy tiêu chuẩn. Hệ thống phải hoạt động tốt, cần được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên để có thể vận hành tốt hơn.

Ngoài ra thì từng căn hộ chung cư có thể tự trang bị thêm cho gia đình mình những chiếc bình chữa cháy tại nhà. Ngoài ra thì mỗi tần cần có thêm 2 cửa thoát hiểm không được khóa chốt lại, và thiết kế các họng nước tại mỗi điểm để khi gặp hỏa hoạn có thể xử lý kịp thời.

Ngoài những thông tin trên thì hiện nay các chủ đầu tư căn hộ chung cư cao cấp, uy tín đã lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp. Cũng là một trong những hình thức thu hút khách hàng và tạo được sự an tâm khi lựa chọn mua nhà ở chung cư.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nên đầu tư vào phân khúc đất nền hay căn hộ chung cư ở thời điểm này

Thị trường bất động sản hiện nay đang tập trung mạnh vào hai phân khúc đất nền và xây dựng căn hộ chung cư . Nhưng cả hai đang tạo nên một...