Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Thủ tục mua chung cư trả góp tại hà nội cần những giấy tờ gì?


Mua chung cư trả góp là một hình thức đang được áp dụng rất nhiều, khi chỉ trả trước 30-50% giá trị của ngôi nhà thì bạn hoàn toàn sở hữu được một căn hộ chung cư ưng ý. Tuy nhiên số tiền còn lại phải trả góp hàng tháng theo lãi xuất ngân hàng, nhưng nhiều người còn khá hoang mang không biết rõ về các thủ tục và giấy tờ khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội. Để giúp mọi người có thêm thông tin về vấn đề này thì hãy cùng theo dõi bài viết sau đây.

Hồ sơ pháp lý khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội

Hồ sơ pháp lý là những giấy tờ xác minh bạn là ai? Bạn đến từ đây? Lai lịch nguồn gốc rõ ràng để ngân hàng có thể xác minh được khách hàng của mình là có thật. Bao gồm các loại giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, hộ chiếu,..
Hồ sơ thu tục pháp lý khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội
Hồ sơ thu tục pháp lý khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội

Nếu mua chung cư trả góp tại Hà Nội nơi không phải quê gốc của bạn thường sẽ phức tạp và nhiều thủ tục giấy tờ hơn, cần phải có giấy đăng ký tạm trú tạm vắng theo diện KT3 để có thể hợp pháp hóa việc mua căn hộ chung cư.

Giấy tờ để nghị vay vốn

Mua căn hộ chung cư trả góp thì ngoài chuẩn bị những giấy tờ pháp lý thì cần phải có giấy tờ thủ tục vay vốn, để nhờ bên thứ ba trả trước giúp sau đó mới tiến hành trả góp hàng tháng.
Mẫu giấy này thì thường các ngân hàng sẽ có sẵn, bạn chỉ cần điển theo các mẫu và đọc kỹ các quyền quy định giữa bên vay, bên cho vay rồi mới tiến hành ký kết.

Hợp đồng mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội

Khi vay vốn để mua chung cư trả góp thì cần phải kèm theo hợp đồng mua bán căn hộ chung cư. Vì đây gọi là bằng chứng để chứng minh mục đích vay vốn cá nhân của bạn. Trong hợp đồng thì bạn phải chi trả số tiền bao nhiêu, trả trước bao nhiêu, số tiền còn lại bao nhiêu để các ngân hàng có thể xem xét mức vay phù hợp đối với từng hợp đồng.
Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư
Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư

Giấy chứng minh thu nhập cá nhân

Để có đủ điều kiện vay vốn bắt buộc bạn phải chứng minh được khoản thu nhập cá nhân hàng tháng của bạn. Cụ thể nhất là bảng lương, bảo hiểm xã hội và các loại giấy tờ chứng mình bạn có thể trả đủ khoản tiền vay vốn hàng tháng, thì các bên cho vay mới đồng ý.
Vậy trên là các loại giấy tờ cần thiết để giúp mua chung cư trả góp tại Hà Nội, hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn tự tin sở hữu được căn hộ chung cư như ý khi có sự vay vốn, hỗ trợ từ ngân hàng.

Xem thêm: 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nên đầu tư vào phân khúc đất nền hay căn hộ chung cư ở thời điểm này

Thị trường bất động sản hiện nay đang tập trung mạnh vào hai phân khúc đất nền và xây dựng căn hộ chung cư . Nhưng cả hai đang tạo nên một...