Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Lời khuyên khi mua chung cư trả góp tại hà nội


Mua chung cư trả góp tại Hà Nội là một trong những loại hình đang được chú ý đến rất nhiều. Vì để kiếm một căn hộ chung cư lí tưởng không phải là việc dễ dàng, đặc biệt đối với những người có thu nhập thấp hay vợ chồng trẻ. Vậy nên mua trả góp là một giải pháp hoàn hảo nhất. Tuy nhiên để tránh được những rủi ro, sai sót ngoài ý muốn thì hãy theo dõi một số lời khuyên sau đây.

Không nên vay mua chung cư trả góp tại Hà Nội quá 40%

Với mong muốn nhanh chóng mua được nhà để ở, kết hợp với khi có chính sách mua trả góp thì nhiều người đã chấp nhận vay ngân hàng một khoản vay lớn, tương đương với 60-70% giá trị của căn hộ. Tuy nhiên thì đây là một hành động khá nguy hiểm và dễ dẫn đến rủi ro về tài chính.
Mua chung cư trả góp tại Hà Nội không nên quá 40%
Mua chung cư trả góp tại Hà Nội không nên quá 40%

Mức vay khá lớn thì chắc chắn lãi suất phải trả ngân hàng hàng tháng cũng sẽ rất lớn, như vậy gánh nặng về tài chính cũng sẽ đè nặng hơn khi còn phải chi trả chi phí sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày.
Vậy nên theo kinh nghiệm của chúng tôi thì nếu có ý định mua căn hộ chung cư trả góp thì nên vay từ 30-40% giá trị căn hộ, hoặc nếu tài chính chưa có đủ thì có thể lựa chọn những căn hộ giá rẻ thay vì căn hộ cao cấp.

Chú ý khoảng cách về dự án căn hộ chung cư

Trên thực tế, với những dự án căn hộ giá rẻ tầm từ 15tr/m2 thì thường nằm khá xa khu vực trung tâm, hoặc cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ nên khách hàng khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua.
Lựa chọn khoảng cách căn hộ chung cư hợp lý
Lựa chọn khoảng cách căn hộ chung cư hợp lý

Người mua nhà cần quan tâm thời gian và quãng đường di chuyển làm việc, học tập, sinh hoạt,… là bao xa. Vì nhiều trường hợp chọn dự án ở xa những giao thông thuận tiện, đi lại nhanh hơn chọn dự án gần trung tâm thành phố những hay bị ách tắc giao thông, khó khăn trong việc đi lại.

Chú ý đến mật độ dân cư sinh sống tại tòa nhà

Hiện nay có nhiều tình trạng các căn hộ giá rẻ có mật độ dân cư đông, nhiều lúc phải chịu cảnh đứng xếp hàng 20-30 phút để đợi thang máy, gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống, công việc, sinh hoạt của cư dân sống tại đây.
Vậy nên khi mua chung cư trả góp hay căn hộ giá rẻ gì cũng nên lựa chọn những dự án không nên quá 30 tầng, chú ý đến hệ thống thang máy có đáp ứng được nhu cầu của cư dân hay không để tránh bị ảnh hưởng.
Vậy trên là những thông tin về lưu ý khi mua chung cư trả góp tại Hà Nội, hi vọng với những lời khuyên trên đã giúp mọi người có thêm kiến thức trong việc mua nhà, sở hữu được một căn hộ ưng ý nhất mà không gặp rủi ro.
Xem thêm: 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nên đầu tư vào phân khúc đất nền hay căn hộ chung cư ở thời điểm này

Thị trường bất động sản hiện nay đang tập trung mạnh vào hai phân khúc đất nền và xây dựng căn hộ chung cư . Nhưng cả hai đang tạo nên một...