Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Những nguy hiểm luôn rình rập khi sống tại căn hộ chung cư



Hiện nay thì do thị trường đất chật người đông thì mọc lên nhiều khu căn hộ chung cư cao tầng, và sống tại đây cũng là một trong những xu hướng được lựa chọn rất nhiều. Tuy nhiên khi lựa chọn sống trong một căn hộ chung cư dễ dàng gặp phải những hiểm họa, nguy hiểm luôn rình rập đặc biệt là một số mối nguy hại sau đây.

Cháy nổ căn hộ chung cư


Tình trạng cháy nổ căn hộ chung cư đang là một trong những vấn nạn xảy ra nhiều hiện nay. Sau những vụ lùm xùm từ cháy chung cư đó cũng là cơn sốt làm thị trường bất động sản phân khúc căn hộ giảm một cách tột độ. Đồng thời cũng là mối nguy hại làm hoang mang cho những ai đang có ý định, đang sống ở đây lo lắng hoang mang.

Để phát hiện ra nguyên nhân gây ra cháy nổ chung cư thì chưa tìm ra nguyên nhân chính xác, nhưng tự mỗi cá nhân nên tự ý thức bản thân, nhắc nhở người thân gia đình mình nên tuân thủ và thực hiện những biện pháp phòng cháy chữa cháy, và trang bị đầy đủ những kiến thức liên quan đến PCCC để có thể thực hiện và bảo đảm an toàn một cách tốt nhất.

Tình trạng cháy nổ chung cư ngày càng nhiều
Tình trạng cháy nổ chung cư ngày càng nhiều


Ngoài ra thì các nhà đầu tư nên trang bị thiết bị PCCC ở mỗi tầng mỗi căn hộ chung cư, để người dân có thể sử dụng và chữa cháy kịp thời cũng như tạo được sự tin tưởng cho mỗi người dân khi lựa chọn nhà đầu tư.

Hiểm họa từ thang máy


Đây cũng là một mối nguy hại dễ gặp phải khi sống tại căn hộ chung cư, nhà cao tầng. Cũng có không ít trường hợp bị kẹt tháng máy, rớt thang máy gây ảnh hưởng đến tâm lý của người dân và cũng dễ gây ảnh hưởng đến tính mạng khi không được xử lý kịp thời.

Đa số với những vụ kẹt thang máy hoặc rớt thang máy một phần là do các nhà đầu tư thường lắp đặt hệ thống thang máy không chắc chắn cũng như không được kiểm tra thường xuyên định kỳ. Dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc, rỉ sét gây ra tình trạng các bộ phận hoạt động không và gây ảnh hưởng trực tiếp khi có người sử dụng.

Hiểm hỏa thang máy ở khu căn hộ chung cư
Hiểm hỏa thang máy ở khu căn hộ chung cư


Ngoài ra cũng do ý thức người dân khi sử dụng thường nhồi nhét, khi thấy có nhiều người vào vẫn chen chúc không có ý thức khi sử dụng và bảo vệ thiết bị tài sản chung.
Nên các nhà quản lý cũng như người dân sinh sống tại cũng căn hộ chung cư thì nên có ý thức bảo vệ cũng như kiểm tra thường xuyên hệ thống thang máy, để có thể đảm bảo sự an toàn của mỗi người cũng như tài sản chung của cả chung cư.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nên đầu tư vào phân khúc đất nền hay căn hộ chung cư ở thời điểm này

Thị trường bất động sản hiện nay đang tập trung mạnh vào hai phân khúc đất nền và xây dựng căn hộ chung cư . Nhưng cả hai đang tạo nên một...