Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Mua nhà chung cư mini và những lưu ý cần thiết nhất



Nhu cầu mua căn hộ chung cư mini đang ngày càng nhiều, đây thuộc phân khúc căn hộ giá rẻ dành cho những gia đình có thu nhập thấp. Nên nhiều người hiện nay đều đang có ý định tập trung vào những dự án này. Tuy nhiên để có thể sở hữu và chọn mua được căn hộ thích hợp thì những lưu ý sau đây sẽ không thừa cho bạn sau này.

Ưu điểm của căn hộ chung cư mini


Ưu điểm mà nhiều người công nhận khi mua căn hộ chung cư mini chính là những căn hộ này thường được xây dựng ở ngay hoặc gần trung tâm thành phố, có môi trường sống tiện lợi. Là nơi dễ dàng đi lại, gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,..

Ưu điểm khi sống tại chung cư mini
Ưu điểm khi sống tại chung cư mini


Ngoài ra điều mà nhiều người hiện nay ưa chuộng loại hình bất động sản này là giá thành của một căn hộ chung cư mini khá là mềm, không như căn hộ cao cấp, chỉ tầm 400-800 tr/căn nên rất thích hợp với những gia đình có kinh tế thấp, hoặc nếu thuộc căn hộ cho thuê thì đến cả sinh viên cũng có thể thuê được.


Nhược điểm khi mua căn hộ chung cư mini


Với các căn hộ chung cư mini thì thường có diện tích khá nhỏ chỉ tầm 25-50m2, không gian khá chật hẹp nên chỉ thích hợp sống được khoảng 2-3 người.

Ngoài ra thì đa số còn hạn chế về vấn đề thang máy, nơi lấy rác cũng gây khá khó khăn với nhiều người.

Bên cạnh đó thì do nhu cầu người dân thì nhiều, mà bên cung thì đang dần khan hiếm nên nhiều nhà đầu tư xây dựng lên tới 20 căn/ tầng, dẫn đến người ở có cảm giác không được riêng tư.

Đặc điểm khó khăn khi sống ở chung cư mini
Đặc điểm khó khăn khi sống ở chung cư mini


Đặc biệt về giấy tờ pháp lý thường khá là mập mờ, không rõ ràng.

Nếu trong quá trình sử dụng mà hỏng hóc thì đa số tự người ở phải tự bỏ tiền túi và tự sửa chữa, và các chủ nhà đầu tư một khi đã ký hợp đồng mua bán thường sẽ không quan tâm đến việc duy trì hay kiểm tra bảo trì căn hộ mà họ đã thiết kế nên.

Dễ gặp tình trạng cháy nổ nếu không được tìm hiểu cách PCCC, cũng như không gian khá chất hẹp nên khó có thể thoát nạn khi gặp hỏa hoạn.

Vậy nên nếu đang có ý định mua căn hộ chung cư mini thì mọi người nên tìm hiểu thật kỹ về dự án định mua, không nên quá ham rẻ mà lựa chọn những căn hộ không đảm bảo an toàn, ẩn chứa nhiều rủi ro gây thiệt hại về tinh thần lẫn của cải. Nên tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản để có thể nhận được sự tư vấn chính xác và hợp lý nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nên đầu tư vào phân khúc đất nền hay căn hộ chung cư ở thời điểm này

Thị trường bất động sản hiện nay đang tập trung mạnh vào hai phân khúc đất nền và xây dựng căn hộ chung cư . Nhưng cả hai đang tạo nên một...